PDA

View Full Version : Tiền điện tử và blockchain trở thành xu hướng nóng trên thị trường việc làm


thaontp123
07-05-2018, 07:54 AM
https://bucksalley.com/wp-content/uploads/2018/05/149-1.jpg

Tiền điện tử và blockchain trở thành xu hướng nóng trên thị trường việc làm



Ngành công nghiệp tiền điện tử (https://bucksalley.com) sôi động đến mức các ngành nghề chuyên môn đang dần xuất hiện.

Hôm thứ Năm, CoinDesk, trang tin đi đầu về tiền điện tử đồng thời là nhà tổ chức hàng đầu cho các hội nghị trong ngành này đã cho đi vào hoạt động cả một “Trung tâm Nghề nghiệp” với một hàng dài các danh sách việc làm.

“Chẳng ai là không biết kỹ năng về blockchain là một kỹ năng cao cấp và không hề dễ dàng để tìm ra được các ứng viên tài năng”, Jacob Donnelly, giám đốc tiếp thị, cho biết trong một tuyên bố. CoinDesk cũng đang tổ chức hội chợ nghề nghiệp cùng với Hội nghị đồng thuận tại New York trong tháng này.

Danh sách các kỹ năng "blockchain" tăng vọt hơn 6.000% trong quý đầu tiên của năm trước. Sau đấy “bitcoin” là kỹ năng được yêu cầu nhiều nhất, và blockchain thậm chí không nằm trong danh sách các kỹ năng “hot” của quý IV trên trang Upwork.

Bitcoin lập tức trở thành tâm điểm chú ý của công chúng khi tăng giá lên 2.000% trong năm ngoái, vọt lên đến mức gggias 19.000$. Tiền điện tử là ứng dụng đầu tiên của công nghệ blockchain, giúp loại bỏ vai trò của bên trung gian bên thứ ba, như một ngân hàng, bằng cách nhanh chóng tạo ra một hồ sơ giao dịch lâu dài, an toàn giữa hai bên. Giờ đây, các công ty mới thành lập và các tập đoàn cũng đang thử nghiệm blockchain trong một loạt các lĩnh vực như phân phối năng lượng và quản lý chuỗi cung ứng.

Năm ngoái, doanh thu từ IBM, Microsoft và Accenture chiếm khoảng một nửa con số 700 triệu USD nguồn thu toàn cầu từ blockchain, theo các nhà phân tích Shaun Eyal và Tanner Hoban của Oppenheimer.

Tuy vậy ngành công nghiệp tiền điện tử vẫn còn nhỏ - tổng vốn hóa thị trường của tất cả các đồng tiền điện tử hiện nay chỉ bằng kích cỡ của một công ty điển hình có mặt trên S&P 500. Và xu hướng mới nào cũng vậy, rủi ro luôn ở mức cao.

Hiện tại rất nhiều người đã rời khỏi các cơ quan chính phủ và các công ty bảo hiểm để làm việc trong lĩnh vực blockchain, và rất nhiều tổ chức tài chính cũng đang xây dựng đội ngũ blockchain của riêng họ.


Nguồn:CNBC