PDA

View Full Version : Con đường trở nên một full-stack developer chuyên ngiệp


digi2936
29-07-2019, 09:50 PM
Mình sẽ chia sẽ cho bạn tuyến phố khóa học lập trình nodejs (http://mindx.edu.vn/course/fullstack-web) mình chọn và cũng đang đi.

trước tiên bạn phải xác định full stack tức là bạn phải khiến cho trong khoảng A-Z , không chỉ về mặt khoa học mà bạn còn phải Đánh giá về mặt quy trình nữa , Tìm hiểu thu nạp đề xuất, thiết kế bản chiếc , phân tách nghiệp vụ của Dự án …Vậy bạn cần làm được các việc sau đây

1- biết cách thức tiêu dùng Photoshop để mockup giao diện hay tiêu dùng các công cụ chuyên dụng trong việc mockup giao diện.

2- bạn có khả năng vẽ sơ đồ UML, ngoài mặt Database, thiết kế hệ thống, … ( các môn này trên trường sở hữu dạy)

3-bạn mang một tiếng nói back end đủ mạnh như Java chẳng hạn , học và Tìm hiểu thật sâu ( mình đã từng kể là dù khôn xiết siêng năng và đầy mê say thì bạn cũng mất tới hơn 5 năm và để trở nên chuyên gia thì phải tầm 15 năm ) . Không những thế bạn cũng có thể trong thời gian 2 năm để cứng tay và khiến cho việc được.

4- nhiều năm kinh nghiệm 1 Framework nào ấy , Java thì nức tiếng là Spring . Bạn chú ý nhiều năm kinh nghiệm một Framework ko chỉ là bạn tiêu dùng tốt nó mà còn hiểu cấu trúc của nó , mô phỏng mà nó vận dụng để xử lí những nghiệp vụ , để dựa vào những kinh nghiệm ấy bạn với thể tạo ra những ứng dụng rẻ mà thậm chí không cần sử dụng tới Spring vẫn chạy thấp và hiệu quả cao ( Mình từng kém chất lượng lập JPA bằng JDBC nâng cao cộng có các Pattern phù hợp , chạy rẻ và vô cùng nhẹ nhõm, mình sử dụng nó để hướng dẫn cho Cả nhà mình học lập trình).

5 - Đánh giá những kinh nghiệm best practices, design patterns để khóa học lập trình web (http://mindx.edu.vn/course/fullstack-web) nâng cao kỹ năng code và đơn vị code , có đa dạng sách lắm.

6 - chăm đọc sách để tăng kỹ thuật , đặc trưng là cuốn Code Comeplete 2 và Clean Code . Đọc những tin tức và kinh nghiệm nghề nghiệp trong khoảng trang vinacode hoặc techmaster

7- Nghiên cứu về công đoạn làm Dự án như Scrum , các dụng cụ hỗ trợ như Git , Maven ,Jenkins , Nexus…

8- Biết HTML5 , CSS3 , JavaScript biết tiêu dùng những framework nức tiếng như bootstrap , Jquery , AngularJS. …

9- Biết phương pháp quảng bá bản thân, các kỹ năng mền. Cập nhật tin tức công nghệ , những công nghệ mới.

10 - Học cách chia sẽ tri thức của mình, vì lúc chia sẽ bạn sẽ phải tổng hợp lại, giúp bạn sở hữu được nguồn tài liệu và còn giúp được cho người khác.

Tham khảo =>>https://mindx.edu.vn/course/react-native

Và rút cuộc là nỗ lực , kiên định với tuyến phố đã chọn , bạn sở hữu thể kiếm tìm ngay 2 trong khoảng khóa " Tự học lập trình trong 10 năm" và " 10000 giờ "

Chúc bạn thành công ^^~

Chuyện học tập & là m việc ở MindX