PDA

View Full Version : Sở hữu nên cho trẻ học kỹ năng lập trình khi còn đang học tiểu học


digi2936
11-09-2019, 10:53 PM
Trong Chương trình Hour Of Code Việt Nam 2015, 30 em nhỏ tham dự trẻ tự học lập trình (https://mindx.edu.vn/blog/post/lap-trinh-ung-dung-di-dong) chương trình “ Giờ lập trình” đã chứng minh các em ko chỉ làm rẻ các gì được hướng dẫn, những em còn tự tin sửa code, tạo ra thời trang riêng cho sản phẩm của mình, gây bất thần cho Ban doanh nghiệp.

“Nữ hoàng Khởi nghiệpViệt Nam” - Trương Thanh Thủy đã chia sẻ trong Chương trình Hour Of Code Việt Nam 2015: bây giờ, thế giới khoa học thông báo đang đi cùng và cũng trở thành những phần không thể thiếu trong cuộc sống và công tác hàng ngày thì việc cho con trẻ học kỹ năng lập trình cũng không khác gì việc bố mẹ cho con đi học các môn kỹ năng khác như bơi lội, đá bóng, tập đàn… thậm chí sở hữu cô, học lập trình còn với thể mau lẹ hơn học bơi.

ngoài ra, việc cho trẻ con học kỹ năng lập trình sớm sẽ giúp những bé rèn luyện được lề thói tư duy logic và sang tao, khơi gợi những khả năng tiềm tàng ở trẻ.

Theo đó, trong hai ngày 19/12 và 26/12 tại trường THCS Marie Curie Hà Nội đã diễn ra Chương trình Hour Of Code Việt Nam 2015 do nữ hoàng Khởi nghiệp Việt Nam - Trương Thanh Thủy tổ chức với sự đi cùng của Tập đoàn Viễn thông Viettel và tổ chức Weeby.

Hour of Code Việt Nam 2015 chẳng phải giờ lập trình trước hết được diễn ra tại Việt Nam nhưng đây là lần trước nhất Weeby đem kỹ thuật ra khỏi công ty đến tay người mua và trẻ thơ Việt Nam là những thành viên trước hết trên thế giới sử dụng công nghệ này.

30 em học sinh tham dự Chương trình sau hai ngày tham dự đã tự lập trình được cho mình hai games đơn giản chạy trên nền móng mobile và các em cảm thấy rất hứng thú về điều này.

Trực tiếp tham gia lập trình, em Nguyễn Ngọc Mai (học sinh lớp 8) cho biết: “Ban đầu em thấy tò mò nên đã giơ tay tham dự chương trình. Khi học thì em thấy rất thú vị, mang hai buổi học (19, 26/12) thì hiện tại em đã tự mình khiến cho ra sản phẩm game để chơi và giới thiệu cho mọi người cùng tham dự.

khó khăn nhất trong giai đoạn khiến cho, hoc lam game (http://mindx.edu.vn/course/game-basic) chỉ cần sai 1 lỗi nhỏ thì sẽ ko hiển thị nên buộc phải người thực hiện cần phải ghi nhớ kĩ càng, kiên trì”.

Còn đối sở hữu 1 người từng thích tin học trong khoảng hồi lớp 3, em Phạm Đình Duy (học sinh lớp 8) chia sẻ: “Khi nghịch máy tính đặc trưng lúc chơi điện tử, em đã tự hỏi sao mang thể khiến ra một chương trình? Sau hai buổi học chẳng những học thêm được ngôn ngữ lập trình mới, tạo ra một chương trình cho riêng mình mà còn biết JavaScript dành cho điện thoại, Ipad”.

“Tại sao học lập trình lại dễ hơn học bơi?”

san sẻ về công đoạn học lập trình của mình, "Nữ hoàng khởi nghiệp Việt Nam" Trương Thanh Thủy đã nói lại câu chuyện học bơi của mình để như muốn nhắc về kỹ năng cho sự bắt đầu.

Trương Thanh Thủy sinh ra và lớn lên ở Đồng Nai. Quê chị đất rộng nên mẹ có đào cho chiếc ao nhưng ko bơi được nên xây thành hồ. "Sau ấy, mẹ nhờ người ta dạy cho tập bơi. Tôi khởi đầu học bơi diễn ra từ 5 tuổi, đến lúc 7 tuổi thì thầy bảo sở hữu mẹ là con chị chẳng hề ko bơi được, do thiếu kỹ năng mà bị tâm lý sợ nước. Do vậy giờ kỹ năng có, rơi xuống biển cũng ko sợ chết nhưng cả đời sẽ ko bơi được vì tâm lý. Đến năm tôi 10 tuổi thì gia đình cho tôi đi học môn lập trình Pacal và khi ấy, nhà chưa sở hữu máy vi tính nên phần mềm đầu tiên tôi viết là trên máy tính. Sở hữu được điều đó chính là sự tò mò. Hào kiệt thì 99% là sự cố gắng còn lại 1% là may mắn, đối sở hữu tôi, việc mẹ cho đi học bơi, lập trình chính là kỹ năng", Trương Thanh Thủy phân bua.

Cũng theo Trương Thanh Thủy, phổ quát phụ huynh vẫn cho rằng, lập trình là kỹ năng đối với con người tốt nghiệp cấp 3, đi vào học Đại học.

"Tại sao mỗi năm với hàng ngàn sinh viên đi vào trường Bách khoa, thiên nhiên chỉ để học lập trình. Lập trình là thứ mà đứa trẻ 10 tuổi với thể viết được phần mềm rồi. Thế giới ngày nay, một đứa trẻ 8 tuổi dùng internet mau lẹ hơn 1 con người 28 tuổi. Thành ra, vì sao chúng ta phải đợi 18 tuổi để đi vào đại học học lập trình?", chị Thủy đặt nghi vấn. Chị Thủy cũng cho hay, mơ ước to to nhất của chị khi khởi nghiệp là xây dựng một dòng gì để lại cho đời.

"Thời gian là vô hạn nhưng lại là hữu hạn đối có con người. Nên tôi muốn trong cái thời kì hữu hạn, tôi khiến cho được điều gì ấy để cho đời…” chị Thủy nhấn mạnh.

Xem thêm =>>https://mindx.edu.vn/blog/post/lap-trinh-ung-dung-di-dong

Nhấn mạnh thêm, chị Thủy mong muốn, các bậc phụ huynh, nhà trường hãy nghĩ lập trình là kỹ năng như những em đi học thể dục thẩm mỹ, học bơi. Chúng ta mong sau này Việt Nam sẽ không còn là quốc gia đi theo nước khác mà trẻ thơ Việt Nam vươn lên, dẫn đầu. "Trong những gương mặt điển hình vừa rồi chúng ta với Nguyễn Hà Đông nhưng không phải ai học lập trình sẽ thành Nguyễn Hà Đông, Mark Zuckerberg. Nhưng ví như Việt Nam mang rộng rãi người học lập trình thì sẽ có đa dạng Nguyễn Hà Đông và biết đâu sẽ với 1 Mark Zukenberg nữa được sinh ra ở nước ta", chị Thủy san sẻ mong muốn của mình.

Chuyện học tập & là m việc ở MindX